KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Thúc đẩy hợp tác quốc tế, nâng cao hiệu quả đào tạo và nghiên cứu

Trong bối cảnh thế giới ngày càng hội nhập sâu rộng trong tất cả lĩnh vực, bao gồm giáo dục đại học, hoạt động hợp tác, phát triển song phương, đa phương trên phạm vi toàn cầu ngày càng được tăng cường ở ĐHQG-HCM và các trường đại học thành viên.

Mở rộng hợp tác quốc tế

Hoạt động mở rộng quan hệ hợp tác với nước ngoài được ĐHQG-HCM xem là một chiến lược quan trọng để tiếp cận nền giáo dục đại học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, từng bước phát triển hệ thống theo chuẩn mực quốc tế.

Giai đoạn 2018-2022, ĐHQG-HCM mở rộng mạng lưới đối tác nước ngoài qua việc ký kết 316 văn bản hợp tác với các cơ sở giáo dục đại học, tổ chức giáo dục quốc tế. Trong đó, có 165 đối tác thuộc 16 quốc gia châu Á (chủ yếu với đối tác tại Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan); 100 đối tác thuộc 23 quốc gia châu Âu (tập trung ở Pháp, Đức, Ba Lan, Anh); 34 đối tác thuộc Hoa Kỳ và Canada; 17 đối tác tại Úc và New Zealand.

Việc mở rộng hợp tác với nước ngoài không chỉ giúp nâng cao hình ảnh của ĐHQG-HCM trên trường quốc tế mà còn tạo cơ hội phát triển năng lực đội ngũ giảng viên và sinh viên thông qua các hoạt động trao đổi sinh viên, giảng viên, hợp tác đào tạo, nghiên cứu, tư vấn – hướng nghiệp và tiếp nhận tài trợ. Đặc biệt, trong vài năm gần đây, qua việc ký kết hợp tác các dự án kỹ thuật không hoàn lại, ĐHQG-HCM đã xúc tiến thành công nhiều dự án tài trợ từ Úc, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng Khu Đô thị đại học, nâng cao chất lượng đào tạo và năng lực nghiên cứu khoa học, mang lại nhiều kết quả thiết thực cho cộng đồng.

Tích cực tham dự sự kiện giáo dục thế giới

Năm 2022, ĐHQG-HCM tiếp tục khẳng định vị thế và vai trò tiên phong của mình khi tham gia các sự kiện lớn của các mạng lưới giáo dục trong khu vực và trên thế giới, như Hội nghị Hiệu trưởng Hungary và Diễn đàn Hợp tác giáo dục Việt Nam – Vương quốc Anh, Hội nghị Hiệu trưởng mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á, Hội nghị Ban Quản trị mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á, hội nghị các nhà Lãnh đạo Đông Nam Á TF-NUS PLUM Southeast Asia,…

Đoàn ĐHQG-HCM tham dự Diễn đàn Hợp tác giáo dục Việt Nam - Vương quốc Anh

Có mặt tại các sự kiện giáo dục quốc tế lớn và uy tín, ĐHQG-HCM tiếp cận và học tập các mô hình đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản trị đại học tiên tiến. Đồng thời ĐHQG-HCM cùng các đại diện khác của Việt Nam đã chia sẻ thành tựu, kinh nghiệm, giải pháp về các vấn đề lớn của giáo dục đại học khu vực và thế giới như: Thách thức và cơ hội của dịch COVID-19 đối với các trường đại học; vai trò của giáo dục đại học trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững; thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; Xu hướng đào tạo và nghiên cứu đa lĩnh vực,…

Tích cực tham dự các sự kiện giáo dục quốc tế, ĐHQG-HCM đã kết nối với nhiều đối tác trên thế giới để phát triển năng lực nội tại, thu hút sinh viên nước ngoài, nâng cao chất lượng đào tạo, hợp tác nghiên cứu khoa học.

Hội nghị thường niên 2022

Scroll to Top