KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

CIC – Từ ý tưởng khởi nghiệp đến Start-up triệu đô

CiC là một cuộc thi về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho học sinh và sinh viên được Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐHQG-HCM trực tiếp tổ chức (IEC) tổ chức thường niên. Cuộc thi nằm trong chuỗi hệ thống các chương trình khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của ĐHQG-HCM, là nhiệm vụ chiến lược đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương và khu vực. Cuộc thi được sự đồng hành của các trường Đại học và sự hỗ trợ trực tiếp từ Sở KH&CN TP.HCM, Quỹ Khởi nghiệp ĐHQG-HCM.

Cuộc thi với mục đích tạo môi trường trải nghiệm, nâng cao kỹ năng và kiến thức, lan tỏa và truyền cảm hứng về tư duy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo cho học sinh và sinh viên trên toàn quốc.

Bootcamp CiC 2022 – Học tập, giao lưu và trải nghiệm với các nhà Sáng lập trẻ

Sức thu hút và lan tỏa của cuộc thi đối với xã hội là rất mạnh mẽ, thông qua các con số cụ thể. Mỗi năm CiC tiếp cận hơn 700.000 học sinh, sinh viên, thu hút hơn 1.000 thí sinh với 300 nhóm dự án tham dự trực tiếp, đến từ hơn 230 trường Đại học, Cao đẳng, Phổ thông trên toàn quốc.

Những con số thể hiện mức độ truyền thông và lan tỏa trong cộng đồng (2021)

Cuộc thi được thiết kế theo khung hành trình trải nghiệm, tạo ra môi trường để thí sinh tham gia nâng cao năng lực về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Với các hoạt động đa dạng, từ những buổi truyền cảm hứng của nhà sáng lập trẻ nổi tiếng, đến các buổi chia sẻ với doanh nhân thành đạt. Xen kẽ là những ngày huấn luyện, đào tạo và chương trình cố vấn cho các nhóm dự án. Các thí sinh trải qua hành trình 7 tháng với năm vòng thi và hơn 20 buổi huấn luyện từ các chuyên gia đổi mới sáng tạo về các kiến thức cơ bản đến chuyên sâu trong khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo theo triết lý Lean Startup với cách thức học tập thông qua trải nghiệm thực tế. “Hành trình” của cuộc thi được các chuyên gia của Swiss EP đánh giá đạt chuẩn quốc tế.

“Hành trình” của cuộc thi CiC

Đối với các dự án tiếp tục phát triển, mong muốn đưa sản phẩm dịch vụ ra thị trường, cuộc thi sẽ tạo điều kiện tiếp cận, kết nối trực tiếp với các nhà đầu tư thiên thần, các quỹ đầu tư, cũng như hỗ trợ và giới thiệu tham gia vào các chương trình ươm tạo và tăng tốc khởi nghiệp của IEC và các đối tác trong và ngoài nước.

Một trong số các dự án điển hình thành công sau khi tham dự CiC

Đã có nhiều câu chuyện thành công từ các dự án tham dự CiC, trở thành Startup gọi vốn thành công, được định giá cao và đang thật sự hoạt động trong thị trường. Các thí sinh tham dự đã trưởng thành, trở thành những cá nhân xuất sắc trong các tập đoàn, đơn vị lớn sau khi ra trường. Điều này, đã chứng minh được sự đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế – xã hội và thịnh vượng cho địa phương của Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – CiC.

Liên hệ

Lê Nhật Quang – Giám đốc IEC, Khu Công nghệ phần mềm, ĐHQG-HCM

Scroll to Top