KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Nghiệm thu đề tài cấp ĐHQG-HCM loại B tại Trường Đại học Quốc tế: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ gia tăng tỷ trọng của giá trị xuất khẩu trong doanh thu của doanh nghiệp với vai trò điều tiết của đặc điểm doanh nghiệp và ngành – Một nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Chủ nhiệm đề tài báo cáo trước hội đồng

1. Tên đề tài: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ gia tăng tỷ trọng của giá trị xuất khẩu trong doanh thu của doanh nghiệp với vai trò điều tiết của đặc điểm doanh nghiệp và ngành – Một nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.  
2. Mã số B2022-28-08
3. Chủ nhiệm đề tài: PGS.TS. Võ Thị Quý Nhóm nghiên cứu gồm: 1 PGS.TS; 03 thạc sĩ và 2 học viên cao học.
4. Đơn vị: Trường Đại học Quốc tế, ĐHQG-HCM
5. Lĩnh vực: Kinh tế quốc tế
6. Loại hình : Nghiên cứu  cơ bản
7. Thời gian thực hiện:  24 tháng (2/2022-2/2024), gia hạn đến 8/2024
8. Kinh phí nghiên cứu: 450 triệu đồng
9 Thời gian nghiệm thu Ngày 05 tháng 9 năm 2024
10 Chủ tịch Hội đồng và quyết định thành lập HĐ PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng theo Quyết định số 1156/QĐ-ĐHQG ngày 23 tháng 8 năm 2024.
11. Nội dung thực hiện (chi tiết theo nội dung thực hiện/đăng ký; không quá  800 từ) Nội dung kết quả nghiên cứu đã cung cấp những bằng chứng thực nghiệm về sự tác động có ý nghĩa và tích cực của chính sách tự do hóa thương mai và những chính sách hỗ trợ xuất khẩu đến kết quả xuất khẩu của các doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu nói chung và các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, cụ thể: −         Độ mở thương mại và FDI tác động tích cực và có ý nghĩa đến cường độ xuất khẩu của doanh nghiệp tại Việt Nam. −         Có 4 chính sách hỗ trợ chính của Chính phủ bao gồm ưu đãi thuế, ưu đãi tín dụng, hỗ trợ xúc tiến thương mại và cải cách thủ tục hải quan tác động tích cực và có ý nghĩa lên cường độ xuất khảu của các doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. −         Trong đó, hỗ trợ xúc tiến thương mại có tác động tích cực và đáng kể nhất đến kết quả xuất khẩu của các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
12. Kết quả * Sản phẩm cứng: Không. * Sản phẩm đào tạo và khoa học: 1)       02 bài báo Scopus Q3 theo bảng xếp hạng Scimago 2)       Đào tạo 02 học viên cao học
13. Hình ảnh giới thiệu kết quả (1-2 hình tiêu biểu)      
14. Thông tin liên hệ CNĐT Email: vtquy@hcmiu.edu.vn  
15. Liên hệ ĐHQG-HCM Ban Khoa học và Công nghệ (Phòng 309, NĐH) và Trang điện tử thông tin về hoạt động KH&CN (https://research.vnuhcm.edu.vn/)

Đơn vị đăng tin: Trường Đại học Quốc tế   

Scroll to Top