KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Câu lạc bộ nghiên cứu liên ngành trong lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn sinh hoạt lần 2

Sáng thứ Bảy, ngày 28 tháng 10 năm 2023, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV) đã diễn ra buổi sinh hoạt Câu lạc bộ nghiên cứu liên ngành trong lĩnh vực KHXH&NV lần 2.

Mục tiêu của buổi sinh hoạt này là góp phần tăng nhanh số công bố quốc tế thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn trong cơ sở dữ liệu Scopus, đồng thời tạo chuỗi sự kiện, không gian trao đổi vui vẻ thoải mái, hỗ trợ và hợp tác giữa các nhà khoa học sinh hoạt học thuật trong hệ thống Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM).

Diễn giả của buổi sinh hoạt chuyên đề lần 2 là TS. Trương Thị Thu Hằng –Trưởng khoa Nhân học, Trưởng Bộ môn Nhân học phát triển, Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQG-HCM. Cô Trương Thị Thu Hằng lấy bằng Tiến sĩ Nhân học năm 2011 tại Đại học Washington, Seattle, Hoa Kỳ. Hiện tại, cô đang thực hiện các dự án về phản ứng của cộng đồng địa phương khi phải đối mặt với các vấn đề do biến đổi khí hậu, toàn cầu hóa và quá trình hội nhập quốc gia đặt ra.

Đến với buổi sinh hoạt chuyên đề lần này, TS. Trương Thị Thu Hằng đã trình bày nội dung về “Đi cùng đối tượng trong nghiên cứu điền dã Nhân học”. Phần trình bày của cô tập trung chủ yếu vào phương pháp nghiên cứu, được dẫn chứng cụ thể bằng chuyến điền dã tại Nhà Lớn Long Sơn, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tìm hiểu về văn hóa viết liễn tại Nhà Lớn.

Buổi sinh hoạt đã thu hút sự quan tâm và tham dự của hơn 40 người là các giảng viên, nghiên cứu viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên chủ yếu đến từ các khoa/bộ môn thuộc Trường ĐH KHXH&NV và Trường ĐH Kinh tế – Luật.

Chuỗi sự kiện sinh hoạt Câu lạc bộ liên ngành trong lĩnh vực KHXH&NV được tổ chức định kỳ 2 tuần/lần. Vào tháng 11/2023, ĐHQG-HCM sẽ tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề lần 3 vào ngày 11/11/2023 và lần 4 vào ngày 25/11/2023 tại Trường ĐH Kinh tế – Luật.

Bích Thi 

Ảnh: Thu Trang

Scroll to Top