KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Sinh viên Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG-HCM thắng hai giải tại cuộc thi An toàn và Bảo mật thông tin toàn quốc CIS 2024

  Hai đại diện của Trường Đại học Bách khoa – nhóm ‘HCMUT.so_u_think_i_can_dance’ và ‘HCMUT.idontthinkwehaveaname’ – đã xuất xắc mang về lần lượt giải Nhì và giải Ba trong cuộc thi An toàn và Bảo mật thông tin toàn quốc CIS 2024. Thành viên của hai nhóm đều là sinh viên khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính.

Nhóm ‘HCMUT.so_u_think_i_can_dance’ đạt giải Nhì, gồm 04 thành viên:
Hoàng Anh Hùng; Phan Minh Đạt; Nguyễn Hồ Phi Ưng; Mai Hải Sơn.

     Trong lần đầu tổ chức, cuộc thi An toàn và Bảo mật thông tin toàn quốc quy tụ 29 đội thi là các tài năng nổi bật trong lĩnh vực công nghệ thông tin đến từ 16 trường, học viện trên cả nước cùng tranh tài bằng hình thức thi thực hành vượt qua thử thách theo chủ đề – Jeopardy. Tổng cộng có 20 thử thách phân cấp từ dễ, trung bình đến khó, xoay quanh các chủ đề như kỹ năng khai thác lỗ hổng ứng dụng web, khai thác lỗ hổng phần mềm/ứng dụng, dịch ngược mã nguồn, điều tra số, phân tích và lập trình thuật toán mật mã.

     Cuộc thi diễn ra trong 08 giờ liên tục từ 08h đến 16h ngày 28/9. Đến 15h ngày 28/9, đội thi ‘HCMUT.so_u_think_i_can_dance’ của Trường Đại học Bách khoa vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng, song ngay sau đó đã có màn rượt đuổi điểm số sít sao với đội bạn. Bạn Hoàng Anh Hùng (thành viên nhóm HCMUT.so_u_think_i_can_dance) cảm thấy tiếc nuối khi nhóm không kịp hoàn thành thử thách trong mảng khai thác lỗ hổng phần mềm nên không thể bảo toàn vị trí dẫn đầu vào những giờ cuối.

Nhóm ‘HCMUT.idontthinkwehaveaname’ (bên phải) đạt giải Ba, gồm 04 sinh viên:
Lê Nguyễn Bảo Minh; Mai Trung Kiên; Đoàn Thiên Quý; Đinh Hoàng Chung.

     Với giải Nhì và giải Ba chung cuộc, hai đại diện của Trường Đại học Bách khoa trân trọng những trải nghiệm quý giá khi có cơ hội giao lưu với các đội bạn và thử sức mình trong những sân chơi học thuật quy mô toàn quốc.

Trường ĐH Bách Khoa, ĐHQG-HCM

Scroll to Top