KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Nghiệm thu đề tài cấp ĐHQG-HCM tại Trường Đại học Quốc tế: Trích ly đồng thời các hợp chất polysacharride và phenolic từ vỏ trái cây sử dụng công nghệ xanh và ứng dụng các hợp chất này vào phát triển các sản phẩm thực phẩm có lợi cho sức khoẻ

1.

Tên đề tài:

Trích ly đồng thời các hợp chất polysacharride và phenolic từ vỏ trái cây sử dụng công nghệ xanh và ứng dụng các hợp chất này vào phát triển các sản phẩm thực phẩm có lợi cho sức khoẻ

2.

Mã số

DS2022-28-03

3.

Chủ nhiệm đề tài:

PGS. TS. Lê Ngọc Liễu

Nhóm nghiên cứu gồm: 1 PGS, 2 NCS, 1 ThS, 4 HVCH

4.

Đơn vị:

Trường Đại học Quốc tế, ĐHQG-HCM

5.

Lĩnh vực:

Hóa học và Công nghệ Hóa học

6.

Loại hình :

Nghiên cứu cơ bản

7.

Thời gian thực hiện:

 24 tháng (2/2022-2/2024), gia hạn đến 8/2024

8.

Kinh phí nghiên cứu:

600 triệu đồng

9

Thời gian nghiệm thu

Ngày 04 tháng 09 năm 2024

10

Chủ tịch Hội đồng và quyết định thành lập HĐ

GS.TS. Lê Văn Việt Mẫn (Trường Đại học Bách Khoa, ĐHQG-HCM) theo Quyết định 1145/QĐ-DHQG ngày 21/8/2024 của Giám đốc ĐHQG-HCM.

 

11.

Nội dung thực hiện

(chi tiết theo nội dung thực hiện/đăng ký; không quá  800 từ)

1)      Nội dung 1: Sàng lọc các thông số có ảnh hưởng đáng kể và khoảng hoạt động thích hợp cho từng thông số trích ly.

Kết quả: Số liệu về hàm lượng hợp chất polysacharride và phenolic trích ly được từ các phương pháp khảo sát, xác định được khoảng điều kiện thích hợp cho từng thông số.

2)      Nội dung 2: Tối ưu hoá quá trình trích ly đồng thời hợp chất polysaccharide và phenolic từ vỏ trái cây dùng công nghệ xanh kết hợp nhiều phương pháp hỗ trợ.

Kết quả: Điều kiện trích ly tối ưu để thu được hàm lượng polysaccharide và phenolic cao nhất. Số liệu về tính chất lý hoá vi sinh của polysaccharide và phenolic thu được.

3)      Nội dung 3: Phát triển sản phẩm thực phẩm ứng dụng posacharride trích ly được thay thế cho chất béo

Kết quả: Số liệu so sánh về tính chất lý hoá cảm quan của sản phẩm thực phẩm sử dụng polysacharride trích ly được với sản phẩm thông thường.

4)      Nội dung 4: Phát triển ít nhất 1 sản phẩm thực phẩm ứng dụng hợp chất phenolic trích ly được thay thế cho phụ gia bảo quản hoá học

Kết quả: Số liệu so sánh về tính chất lý hoá, vi sinh và cảm quan của sản phẩm thực phẩm sử dụng phenolic trích ly được thay thế cho phụ gia bảo quản hoá học với sản phẩm sử dụng phụ gia bảo quản hoá học.

12.

Kết quả

* Sản phẩm mềm: 05 quy trình công nghệ

* Sản phẩm đào tạo và khoa học:

1)        02 bài báo Q1, 01 bài báo Q2, 01 bài báo Q3, 01 bài báo tạp chí ĐHQG-HCM 

2)        Đào tạo thành công 01 HVCH, 02 chuyên đề NCS

13.

Hình ảnh giới thiệu kết quả (1-2 hình tiêu biểu)

14.

Thông tin liên hệ CNĐT

Email: lnlieu@hcmiu.edu.vn

 

 

 

15.

Liên hệ ĐHQG-HCM

Ban Khoa học và Công nghệ (Phòng 309, NĐH) và Trang điện tử thông tin về hoạt động KH&CN (https://research.vnuhcm.edu.vn/)

Đơn vị đăng tin: Trường Đại học Quốc tế   

Scroll to Top