KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

04 trường Đại học hàng đầu Đài Loan mở rộng hợp tác với Trường Đại học Bách khoa

     Chuyến thăm của đoàn đại biểu hệ thống 04 trường Đại học tại Đài Bắc, Đài Loan đến Trường Đại học Bách khoa sáng nay, 8/7/2024, được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội tiềm năng trong phát triển đào tạo, nghiên cứu và thúc đẩy quốc tế hóa giáo dục đại học giữa các trường với nhau.

 

     Buổi làm việc diễn ra tốt đẹp với sự hiện hiện của các lãnh đạo và đại diện hệ thống 04 trường Đại học tại Đài Bắc, Đài Loan. Tiếp đoàn, về phía Trường Đại học Bách khoa có PGS. TS. Phạm Trần Vũ – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị.

     04 đối tác học thuật lần này đều là các cơ sở giáo dục lâu đời, hàng đầu tại Đài Loan và xuất hiện với thứ hạng cao tại các bảng xếp hạng quốc tế, gồm có Đại học Quốc lập Đài Bắc (National Taipei University – NTPU), Đại học Hải dương Quốc lập Đài Loan (National Taiwan Ocean University – NTOU), Đại học Khoa học Kỹ thuật Quốc lập Đài Bắc (National Taipei University of Technology – NTUT) và Đại học Y khoa Đài Bắc (Taipei Medical University – TMU). Mỗi trường đều có thế mạnh đào tạo trong các lĩnh vực đặc thù, song trên tinh thần mở rộng kết nối quốc tế để nâng cao và tăng cường năng lực trong các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và thúc đẩy các sáng kiến, các trường đều bày tỏ mong muốn xây dựng nền tảng hợp tác sâu rộng hơn với Trường Đại học Bách khoa trên các phương diện triển vọng.

Phát biểu chào mừng từ PGS. TS. Phạm Trần Vũ – Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

     Tại buổi làm việc, sau phần giới thiệu tổng quan hoạt động tại từng cơ sở giáo dục, lãnh đạo các trường đã lần lượt chia sẻ quan điểm, hoạch định các hạng mục hợp tác tiềm năng về hợp tác đào tạo tổ chức các khóa học trực tuyến, chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên, đồng hướng dẫn, đồng tổ chức hội nghị/hội thảo, nghiên cứu và xuất bản chung về công nghệ kỹ thuật (trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật, vi mạch bán dẫn, công nghệ sinh học, công nghệ y sinh,…) cũng như định hướng triển khai và phát triển chúng trong tương lai.

     Theo đại diện cơ sở giáo dục, các trường đều có chính sách thu hút sinh viên, học viên quốc tế đến học tập thông qua học bổng, hỗ trợ học phí, chỗ ở cho người học, bên cạnh đó có những học bổng đặc biệt cho sinh viên Việt Nam – một trong những quốc gia có lượng du học sinh đông nhất tại Đài Loan.

Lãnh đạo 04 trường Đài Loan lần lượt chia sẻ về tiềm năng hợp tác giữa các bên.

     Sự hỗ trợ này, theo PGS. TS. Phạm Trần Vũ, là động lực to lớn cho sinh viên, học viên Trường Đại học Bách khoa có nguyện vọng theo học tại các trường. Trong thời gian qua, việc triển khai chiến lược quốc tế hóa giáo dục tại Trường Đại học Bách khoa đã có những hiệu quả nhất định và với thiện chí hợp tác từ phía các trường Đài Loan, PGS. TS. Phạm Trần Vũ kỳ vọng rằng trong tương lai sẽ có thêm nhiều đột phá trong hợp tác giữa các bên, mang lại các giá trị thiết thực cho người học.

     Sau chuyến làm việc sáng nay, các bên sẽ tổ chức thêm các buổi trao đổi trực tuyến để cụ thể hóa các hạng mục hợp tác phù hợp với thế mạnh và điều kiện của từng bên, đồng thời xây dựng biên bản ghi nhớ hợp tác.

Các bên trao quà lưu niệm đánh dấu cho chuyến thăm tốt đẹp.
Phần giới thiệu đến từ đại diện các trường.
Phần giới thiệu đến từ đại diện các trường.
Phái đoàn ghé thăm PTN khoa Điện – Điện tử.
Phái đoàn ghé thăm PTN khoa Điện – Điện tử.

 

Trường ĐH Bách Khoa, ĐHQG-HCM

Scroll to Top