KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Gặp gỡ các đối tác học thuật tại Hàn Quốc, thúc đẩy hợp tác đào tạo và nghiên cứu chung

     Đoàn đại biểu Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG-HCM gồm PGS. TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng và lãnh đạo các đơn vị liên quan đã có chuyến thăm và làm việc với các đối tác học thuật tại Hàn Quốc từ ngày 17 đến 23 tháng 05 năm 2024.

Buổi làm việc với Đại học Hanyang.

     Đoàn đáp chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Seoul, Hàn Quốc vào sáng ngày 18/5/2024 và có ngày làm việc đầu tiên tại Đại học Kwangwoon. Phiên làm việc buổi sáng bắt đầu bằng việc tham dự sự kiện kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Quỹ Kwangwoon – quỹ hỗ trợ cho hoạt động của Trường Đại học Kwangwoon và sau đó tham gia buổi thảo luận với đại diện là các giáo sư của Trường Đại học Kwangwoon về các chương trình hợp tác trao đổi sinh viên, giảng viên và nghiên cứu chung.

Gặp gỡ và giao lưu với Đại học Kwangwoon.

     Trong phiên làm việc buổi chiều, đoàn đến thăm Đại học Hanyang (thuộc top 10 đại học hàng đầu tại Hàn Quốc). Tại buổi gặp gỡ, hai bên đã ký kết MOU cấp trường và cấp Khoa (giữa Khoa Công nghệ Vật liệu, Khoa Kỹ thuật Hoá học và Khoa Cơ khí, Trường Đại học Bách khoa và Khoa Khoa học Vật liệu và Kỹ thuật Hoá học, Đại học Hanyang). Theo đó, hai bên cam kết sẽ hợp tác trong các hợp tác về trao đổi sinh viên, giảng viên, nghiên cứu chung và tổ chức hội nghị/ hội thảo chia sẻ các kết quả nghiên cứu hai bên cùng quan tâm.

     Lịch trình ngày kế tiếp của đoàn tiếp tục di chuyển đến Thành phố Busan Hàn Quốc, nơi Đại học Quốc gia Pukyong toạ lạc và là nơi diễn ra Diễn đàn các Trường Đại học Châu Á đoàn sẽ dự ngày hôm sau. Đến Busan, đoàn dự buổi cơm tối thân mật do Hiệu Trưởng Đại học Quốc gia Pukyong (PKNU) TS. Young-soo Jang mời.

     Ngày làm việc thứ ba của đoàn bắt đầu với lịch tham dự Diễn đàn các trường Đại học Châu Á và tham quan khuôn viên của PKNU. Tham gia diễn đàn, ngoài Trường Đại học Bách khoa đến từ Việt Nam còn có các đại diện là các Hiệu trưởng của Đại học Hokkaido, Đại học Khoa học Hàng hải và Công nghệ Tokyo (Nhật Bản), Đại học IPB (Indonesia), Đại học Kasetsart (Thái Lan). Tại diễn đàn, các Hiệu trưởng có bài thuyết trình 10 phút cho mỗi đại diện và sau đó là phần tọa đàm, thảo luận và trao đổi với người tham dự các vấn đề liên quan đến chủ đề sự thích ứng của các trường đại học Châu Á với những chuyển biến xã hội cơ bản.

Đoàn đại biểu đến thăm và trao đổi với Đại học Quốc gia Pukyong.

 

     Tham dự diễn đàn với vai trò là diễn giả, PGS.TS. Mai Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa đã có 01 bài thuyết trình về chủ đề quốc tế hoá giáo dục đại học, trình bày những thành tựu và những thách thức về mặt chính sách khi triển khai chính sách quốc tế hóa dịch chuyển từ “ngoài” vào “trong” tại Trường Đại học Bách khoa từ khi thực thi cơ chế trao quyền tự chủ đại học bắt đầu vào năm 2021. Đây là xu hướng chuyển dịch được cho là mang tính tất yếu của giáo dục đại học trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế diễn ra mạnh mẽ.

     Đoàn đã kết thúc chuyến công tác thành công tốt đẹp và trở về Việt Nam vào ngày 23 tháng 05 năm 2024 với những cơ hội hợp tác được mở ra cho hai bên trong công tác đào tạo và nghiên cứu chung.

Một số hình ảnh:

Hai bên ký kết MOU cấp trường.

Đại diện của hai Trường ký kết MOU cấp Khoa.

Tham quan cơ sở vật chất tại Đại học Hanyang.

Gặp gỡ và giao lưu với Đại học Kwangwoon.
Đoàn đại biểu đến thăm và trao đổi với Đại học Quốc gia Pukyong.
Đoàn đại biểu Trường Đại học Bách khoa.
PGS.TS. Mai Thanh Phong đã có 01 bài thuyết trình về chủ đề quốc tế hoá giáo dục đại học.

Trường ĐH Bách Khoa, ĐHQG-HCM

Scroll to Top