KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Trường Đại học An Giang nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp ĐHQG-HCM, loại C: Phát triển năng lực tự chủ cho sinh viên sư phạm đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới: Nghiên cứu trường hợp tại tỉnh An Giang

Ngày 22/4/2024, Trường Đại học An Giang, ĐHQG-HCM đã tổ chức Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp ĐHQG-HCM, loại C “Phát triển năng lực tự chủ cho sinh viên sư phạm đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới: Nghiên cứu trường hợp tại tỉnh An Giang”.

Đề tài do TS Phan Thị Thanh Huyền – Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học An Giang làm chủ nhiệm.

TS Phan Thị Thanh Huyền – Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học An Giang báo cáo tóm tắt đề tài


Mục tiêu của đề tài là đánh giá thực trạng năng lực tự chủ của sinh viên sư phạm; từ đó xây dựng các chuyên đề và đưa ra giải pháp phù hợp nhằm nâng cao năng lực tự chủ cho sinh viên sư phạm đáp ứng với yêu cầu của nghề nghiệp khi thực hành triển khai giảng dạy theo Chương trình giáo dục trung học phổ thông 2018.

Kết quả nghiên cứu của đề tài đã cung cấp luận cứ khoa học cho các nhà nghiên cứu, các trường đại học và các cơ quan, đối tượng liên quan có sơ sở định hướng chính sách và thay đổi phù hợp để nâng cao năng lực tự chủ cho người học, đặc biệt cho đối tượng sinh viên ngành sư phạm; góp phần vào công cuộc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh An Giang nói riêng và đất nước nói chung.

Ngoài ra, đề tài đã đạt được thành công trong việc công bố kết quả nghiên cứu với 02 bài báo và 01 chương sách thuộc danh mục Scopus, cùng với 01 bài đăng trên tạp chí trong nước. Đề tài cũng đã hướng dẫn thành công 02 sinh viên hoàn thành khóa luận tốt nghiệp.

Đề tài đạt 88,8/100, xếp loại Tốt.

Trường Đại học An Giang, ĐHQG-HCM 

Scroll to Top