KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

GS. TS. Phạm Văn Hùng và nhóm nghiên cứu đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp bằng bảo hộ Độc quyền Sáng chế vào ngày 26/3/2024 với tên sáng chế là: Quy trình Sản xuất bột cao chiết có hoạt tính kháng oxy hóa và tế bào ung thư từ vỏ lụa hạt điều.
 

Hình 1. Bằng Độc quyền sáng chế của GS. TS. Phạm Văn Hùng và cộng sự​

GS. TS. Phạm Văn Hùng cho biết ý tưởng về việc sử dụng các hoạt chất có lợi cho sức khỏe con người từ phụ phẩm các ngành chế biến cây công nghiệp đã được hình thành trong quá trình đi tham quan thực tế nhà máy chế biến. Khi đó các phụ phẩm của quá trình chế biến bị thải ra có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường hoặc tốn nguồn năng lượng để thiêu hủy. Trong khi đó các nguồn phụ phẩm này còn chứa các hợp chất tự nhiên có hoạt tính sinh học có lợi cho sức khỏe con người. Do đó GS. Hùng và nhóm nghiên cứu đã thực hiện các nghiên cứu về trích ly các hoạt chất sinh học có lợi từ các loại phụ phẩm này. Các kết quả của công trình không những mang lại giá trị gia tăng cho ngành công nghiệp chế biến, mà còn không gây ô nhiễm môi trường đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và theo mô hình kinh tế tuần hoàn. Được biết GS. Hùng và cộng sự vẫn đang tiếp tục thực hiện các đề tài nghiên cứu được tài trợ bởi Quỹ Nafosted và các Quỹ Quốc tế.
 

Hình 2. Hình ảnh GS. TS. Phạm Văn Hùng đang thảo luận với chuyên gia trong chuyến tham quan thực tế nhà máy sản xuất chế biến Cacao tại Tỉnh Đồng Nai

Scroll to Top