KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Bach Khoa Innovation 2024 khởi động, hoan nghênh sáng kiến độc đáo từ thí sinh khắp cả nước

     Sáng 13/4/2024, Trường Đại học Bách khoa chính thức công bố và phát động cuộc thi Bach Khoa Innovation mùa 7 năm 2024, mở đơn đăng ký và sẵn sàng đón nhận những ý tưởng nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thiết thực của các đội thi trên phạm vi cả nước và định hướng quốc tế.

💥 Các đội thi đăng ký tham gia tại:  https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScfkUhzfXKXY_AwAtqa9VORC98kAA7n2ka09rNumwVjCgSURw/viewform

     Buổi lễ công bố và phát động cuộc thi Bach Khoa Innovation mùa 7 sáng nay diễn ra trong sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo đại biểu là đại diện Sở-Ban-Ngành, Đại học Quốc gia HCM, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các cơ sở giáo dục,… Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM có TS. Nguyễn Hữu Lợi. Về phía Ban đại diện Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ – Bách Khoa có ông Hồ Minh Trí – Phó Chủ tịch Thường trực BKA; ông Phạm Văn Tài – Phó Chủ tịch BKA; bà Nguyễn Hoàng Cẩm Linh – Phó Chủ tịch BKA. Trường Đại học Bách khoa có sự hiện diện của PGS. TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm cùng các bạn sinh viên, học viên có quan tâm đến cuộc thi.

 

 

     Ở lần trở lại thứ 7 này, Bach Khoa Innovation năm 2024 (BKI2024) mang nhiều điểm mới thuận lợi hơn cho thí sinh trong việc phát triển ý tưởng, mở rộng kết nối và từng bước hiện thực hóa dự án khởi nghiệp của mình. Từ một sân chơi chỉ dành cho sinh viên trường Đại học Bách khoa, cuộc thi đã tiếp cận đến sinh viên các trường Đại học trên địa bàn thành phố và khu vực lân cận, rồi đến đối tượng là học sinh Trung học Phổ thông và cho đến nay tiếp tục mở rộng cho các nhóm startup và các đội thi trên cả nước. Bên cạnh đó, BKI 2024 tăng cơ cấu giải thưởng và gói hỗ trợ các nhóm đoạt giải để các bạn có thể phát triển ý tưởng khởi nghiệp của mình sau khi cuộc thi kết thúc.

 

PGS. TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng phát biểu khai mạc.

     Việc nâng cấp cuộc thi, theo PGS. TS. Mai Thanh Phong, là xu hướng tất yếu khi Trường Đại học Bách khoa đã đưa hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trở thành chiến lược quan trọng của Nhà trường, phấn đấu trở thành trường Đại học khởi nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Định hướng của nhà trường là đưa Bach Khoa Innovation mở rộng ngoài nước nhằm tạo điều kiện cho các nhóm nghiên cứu có cơ hội được giao lưu học hỏi, tiếp cận nguồn vốn và các chuyên gia, mạng lưới hàng đầu, Hiệu trưởng cho biết thêm.

 

 

     Trong khuôn khổ buổi lễ, tọa đàm giao lưu kinh nghiệm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cũng nhận được nhiều quan tâm từ phía người tham dự. Các diễn giả là chuyên gia, nhà start-up, đội thi đoạt giải cao tại BKI2023: anh Lương Duy Hoài – nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Giao Hàng Nhanh; chị Trương Lý Hoàng Phi – Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TPHCM YBA, Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc IBP; bạn Đinh Mạnh Tuấn – nhóm BKTENG, dự án đạt giải Nhì BKI2023; ông Hồ Minh Trí – Phó Chủ tịch thường trực BKA và PGS. TS. Phạm Đình Anh Khôi – Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ.

 

Phần tọa đàm được dẫn dắt bởi PGS. TS. Phạm Đình Anh Khôi – Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ; chị Trương Lý Hoàng Phi – Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TPHCM YBA, Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc IBP; anh Lương Duy Hoài – nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Giao Hàng Nhanh; bạn Đinh Mạnh Tuấn – nhóm BKTENG, dự án đạt giải Nhì BKI2023 (từ trái sang phải).

     Tọa đàm nhận về các câu hỏi – cũng chính là nỗi băn khoăn lớn nhất của các bạn trước khi bước vào cuộc thi nói riêng và chuẩn bị cho con đường khởi nghiệp nói chung – là làm sao để nâng cao lợi thế cạnh tranh của dự án, chọn thị trường cho sản phẩm, cải thiện tầm nhìn và duy trì dự án, xây dựng đội nhóm đi cùng, thậm chí là việc bắt đầu lại nhiều lần,… Bằng kinh nghiệm được đúc kết từ chính quá trình khởi nghiệp đầy chông gai của mình, các diễn giả đã chia sẻ góc nhìn thực tế và định hướng, khích lệ tinh thần để các bạn sinh viên vững tin hơn với ý tưởng của mình. Diễn giả cũng nhấn mạnh rằng các bạn đừng ngại nêu ra ý tưởng của mình và hoàn toàn có thể mang chúng đến những sân chơi gần gũi, phù hợp với các bạn, tiêu biểu như cuộc thi Bach Khoa Innovation, để va chạm và học hỏi nhiều.

 

Các mô hình, sản phẩm của các nhóm nghiên cứu được giới thiệu tại không gian triển lãm của buổi lễ.

 

Đại biểu trải nghiệm sản phẩm của nhóm sinh viên trưng bày tại buổi lễ.

 

PGS. TS. Trương Quang Vinh giới thiệu thông tin cuộc thi BKI2024.

 

 

 

Sinh viên năm 4 khoa Quản lý Công nghiệp thắc mắc về việc nâng cao lợi thể cạnh tranh của sản phẩm/dự án.

 

Học viên cao học Trường ĐH Bách khoa đặt câu hỏi về việc cải thiện tư duy, tầm nhìn khi triển khai một dự án.

 

Các diễn giả, khách mời lần lượt chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra lời khuyên cho các bạn
 

————————————–

Mọi thắc mắc xin liên hệ

Ban Tổ chức cuộc thi Bach Khoa Innovation

– Fanpage: Bach Khoa Innovation

– Website: https://bk-innovation.hcmut.edu.vn/

– Email: bk-innovation@hcmut.edu.vn

Trường ĐH Bách Khoa, ĐHQG-HCM

Scroll to Top