KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Hội thảo ASHRAE Vietnam 2024 về “Thiết kế hệ thống điều áp và các công nghệ xử lý không khí cho phòng sạch”

    Sáng ngày 9/3/2024, Bộ môn Công nghệ Nhiệt lạnh (thuộc khoa Cơ Khí, Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG-HCM) phối hợp cùng Hiệp hội các Kỹ sư Nhiệt lạnh và Điều hòa không khí Hoa Kỳ (ASHRAE) và các thành viên của ASHRAE Vietnam tổ chức Hội thảo ASHRAE Vietnam 2024 với chủ đề “Thiết kế hệ thống điều áp và các công nghệ xử lý không khí cho phòng sạch”.

Hội thảo ASHRAE Vietnam 2024 với hơn 100 khách tham dự.

    Sau hơn hai tháng triển khai, hội thảo đã quy tụ hơn 100 người tham dự, đa số là đại diện các công ty đang hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công, nhà cung cấp trang thiết bị,… về Điều hòa không khí tại Việt nam.

 

    Tại hội thảo, ông Wei Sun – chuyên gia cao cấp về tư vấn, thiết kế phòng sạch của ASHRAE đã trình bày 2 chủ đề thu hút được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm:

✨Chủ đề 1: Thiết kế và đánh giá hiệu quả các hệ thống điều áp cho phòng sạch.

✨Chủ đề 2: Các công nghệ xử lý không khí tiên tiến cho phòng sạch.

Ông Wei Sun – chuyên gia cao cấp của Hiệp hội ASHRAE Hoa Kỳ có bài chia sẻ.

    Đây là hai chủ đề liên quan đến các công nghệ và kỹ thuật xử lý không khí hiện đại nhằm đảm bảo những yêu cầu khắt khe về phòng sạch, hiện đang rất được chú ý trong nhiều ngành công nghiệp quan trọng như: sản xuất chất bán dẫn, vi mạch, linh kiện điện tử, dược phẩm, hóa chất,…. Sau phần trình bày của chuyên gia Wei Sun, các thầy/cô và đại diện doanh nghiệp đã đặt nhiều câu hỏi, tạo không gian thảo luận sôi nổi để khách mời chia sẻ thêm các góc nhìn, các vấn đề, chi tiết về công nghệ.

 

    Buổi hội thảo cũng tạo ra cơ hội để các thầy/cô và các công ty làm việc trong lĩnh vực Nhiệt lạnh có dịp giao lưu, giới thiệu những hoạt động của mình, từ đó phát triển mạng lưới liên kết sâu rộng từ việc trao đổi học thuật, nghiên cứu đến các ứng dụng trong thực tế.

Giao lưu, trao đổi giữa các thầy cô và doanh nghiệp trước và sau hội thảo.

    Cũng trong buổi hội thảo, ông Giang Cao Tuấn – Giám đốc công ty Bách khoa Quốc tế, đại diện cho những thành viên nòng cốt của ASHRAE Vietnam đã trình bày thêm về những hoạt động của tổ chức ASHRAE thế giới trong hơn 100 năm qua cũng như các lợi ích thiết thực mà mọi người sẽ nhận được khi trở thành thành viên của ASHRAE.

Chia sẻ từ ông Giang Cao Tuấn, Giám đốc công ty Bách Khoa Quốc Tế về những lợi ích khi tham gia vào Hiệp hội ASHRAE.

    Kết thúc hội thảo, TS. Hà Anh Tùng – chủ nhiệm Bộ môn Công nghệ Nhiệt lạnh, Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG-HCM đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến diễn giả Wei Sun và tất cả đại diện các công ty tham dự. Những kỷ niệm chương cũng được gửi tặng đến ông Wei Sun, 6 nhà tài trợ và các thành viên của ASHRAE Vietnam, những người đã góp phần làm nên thành công của buổi hội thảo.

Lời cảm ơn từ đại diện Ban tổ chức, TS. Hà Anh Tùng.
Kỷ niệm chương dành cho các thành viên của ASHRAE Vietnam.

Trường ĐH Bách Khoa, ĐHQG-HCM

Scroll to Top