KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Bàn giao PTN Tính toán Nâng cao và khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Phần mềm và Trí tuệ Nhân tạo

    Triển khai thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Bách khoa và Công ty CP IVS, Nhật Bản được ký vào ngày 12/10/2023, IVS đã hoàn thành việc hỗ trợ nâng cấp PTN Tính toán Nâng cao (ACLab – thuộc khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính, Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG-HCM) và xây dựng trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ phần mềm và Trí tuệ nhân tạo (RD-SEAI) đặt tại ACLab.

    Buổi lễ bàn giao PTN ACLab và khai trương RD-SEAI vừa được tổ chức vào chiều nay, 22/01/2024. Tham dự buổi lễ có ông Asai Takashi – Tổng Giám đốc IVS cùng các thành viên Ban Giám đốc. Về phía Trường Đại học Bách khoa có PGS. TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng và lãnh đạo các đơn vị.

 

    Sự ra đời của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ phần mềm và Trí tuệ nhân tạo RD-SEAI (Research and Development Center for Software Engineering and Artificial Intelligence) nhằm tận dụng các nguồn lực tiềm năng của Nhà trường và doanh nghiệp để nghiên cứu và phát triển các giải pháp công nghệ, thực hiện dự báo nhu cầu thị trường, tiếp nhận sinh viên thực tập,…

Ông Asai Takashi – Tổng Giám đốc IVS chia sẻ về kế hoạch, mục tiêu của RD-SEAI.

    Ông Asai Takashi cho biết RD-SEAI sẽ là nơi để phát triển các sản phẩm mới liên quan đến bảo mật (security), nhà máy thông minh (smart factory), hệ thống theo dõi và phân tích mạng xã hội để cung cấp thông tin thị trường (social listening); phát triển thị trường hệ thống nhúng, trí tuệ nhân tạo của Nhật tại trung tâm; kết hợp với các công ty Nhật Bản, Trường Đại học Nagaoka, Văn phòng Đào tạo Quốc tế Trường ĐH Bách khoa để tiếp nhận thực tập, giới thiệu việc làm cho sinh viên tại Nhật,… Mục tiêu 05 năm đầu tiên (2024-2028), RD-SEAI sẽ tạo được ít nhất 03 sản phẩm đầu ra mang thương hiệu IVS-BKHCM.

 

    Đặc biệt, lãnh đạo IVS mong muốn kết hợp với giảng viên khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính phát triển trung tâm thực hành phần mềm tại RD-SEAI, đồng thời kỳ vọng xây dựng quy mô ít nhất 50 nhân sự là các sinh viên làm việc tại trung tâm. Tầm nhìn đến năm 2025, sinh viên Bách khoa khi tham gia thực tập tại RD-SEAI có thể có thu nhập đủ trang trải học phí, với công việc phù hợp chuyên môn và tương lai nghề nghiệp.

PGS. TS. Mai Thanh Phong gửi lời cảm ơn đến Công ty IVS.

    PGS. TS. Mai Thanh Phong nhìn nhận rằng việc hợp tác với IVS nằm trong khuôn khổ chiến lược của Nhà trường về tăng cường kết nối với doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy nghiên cứu khoa học và phục vụ chiến lược quốc tế hóa Giáo dục Đại học tại trường. Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự nhiệt thành của doanh nghiệp và kỳ vọng rằng Nhà trường, doanh nghiệp và RD-SEAI bước đầu thực hiện được các mục tiêu đề ra, từ đó mở rộng hơn nữa đối tác và lĩnh vực nghiên cứu.

Trường ĐH Bách Khoa, ĐHQG-HCM

Scroll to Top