KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Đoàn công tác ĐHQG-HCM triển khai hợp tác với ngành nông nghiệp tỉnh An Giang

Trong khuôn khổ Chương trình hợp tác với UBND tỉnh An Giang, theo lời mời của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh An Giang, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) đã tổ chức Đoàn công tác đến tỉnh An Giang triển khai thực hiện các nhiệm vụ hợp tác ngày 29-30/11/2023.
Đoàn công tác gồm có đại diện lãnh đạo Ban Đối ngoại và Phát triển dự án (ĐN&PTDA), Ban Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Ban Đào tạo và một số nhà khoa học của Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Quốc tế, Viện Nghiên cứu Phát triển năng lực lãnh đạo.
Ngày 29/11/2023, Đoàn công tác đến khảo sát thực tế tại HTX nông nghiệp Phú Thạnh, huyện Phú Tân và HTX nông nghiệp Vĩnh Bình, huyện Châu Thành. Lãnh đạo của các HTX đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong đào tạo nguồn nhân lực; kinh tế tuần hoàn; sản phẩm phân bón, giống, phụ phẩm sau thu hoạch và đầu ra của các sản phẩm; đăng ký OCOP. Các nhà khoa học của ĐHQG-HCM đã tư vấn, góp ý cho lãnh đạo các HTX một số giải pháp  nhằm cải thiện tình hình.
Đoàn công tác các nhà khoa học của ĐHQG-HCM khảo sát tại HTX nông nghiệp Phú Thạnh (bên trái) và HTX nông nghiệp Vĩnh Bình
 
Vào ngày 30/11/2023, ĐHQG-HCM và Sở NN&PTNT tỉnh An Giang đồng chủ trì tọa đàm “Chia sẻ thông tin, kinh nghiệm phát triển nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thông minh, chuyển đổi số trong nông nghiệp” tại Nông trại Phan Nam, phường Mỹ Khánh, thành phố Long Xuyên với sự tham dự của ông Nguyễn Sĩ Lâm, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh An Giang; ông Tôn Thất Thịnh, Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh An Giang và đại diện các phòng, ban, trung tâm, HTX của Sở NN&PTNT tỉnh An Giang; TS. Nguyễn Thái Bình Long – Phó trưởng ban ĐN&PTDA, PGS.TS. Nguyễn Văn Hiếu – Phó trưởng ban KH&CN và đoàn công tác của ĐHQG-HCM gồm các nhà khoa học, giảng viên của các trường/viện; ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời và một số đơn vị của Sở NN&PTNT tỉnh. 
Tại buổi tọa đàm, các nhà khoa học của ĐHQG-HCM đã chia sẻ những công nghệ tiềm năng có thể hỗ trợ các HTX; giới thiệu về sử dụng kháng sinh thông minh trong nông nghiệp; những vấn đề liên quan đến đăng ký sản phẩm OCOP, du lịch sinh thái; tình hình ứng dụng nông nghiệp thông minh tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. 
Các đại biểu tham dự tọa đàm cũng thảo luận các vấn đề cấp thiết của ngành nông nghiệp tỉnh An Giang, những vướng mắc trong triển khai hợp tác, liên kết giữa doanh nghiệp với địa phương. 
Kết thúc buổi Tọa đàm, ĐHQG-HCM và Sở NN&PTNT tỉnh An Giang dự kiến triển khai 7 nhiệm vụ hợp tác, với kỳ vọng đem lại tác động tích cực cho ngành nông nghiệp của tỉnh. Ông Nguyễn Sĩ Lâm – Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh An Giang cho rằng, việc hợp tác hiệu quả giữa hai bên sẽ còn phát triển hiệu quả trong tương lai.
 
Các đại biểu tham dự Tọa đàm “Chia sẻ thông tin, kinh nghiệm phát triển nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thông minh, chuyển đổi số trong nông nghiệp”
 
Ban KH&CN và Ban ĐN&PTDA
 
Scroll to Top