KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

ĐHQG-HCM tham dự Lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Từ ngày 29/9/2024 đến ngày 02/10/2024, ĐHQG-HCM tham dự Lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 (Innovate Vietnam 2024).

Tại Innovate Vietnam 2024, ĐHQG-HCM tham gia trưng bày và giới thiệu 8 nhóm sản phẩm với 20 sản phẩm hoàn chỉnh có giá trị về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Trường Đại học Khoa học tự nhiên giới thiệu mô hình/giải pháp XRFireFighter thực tại hỗn hợp cho huấn luyện phòng cháy chữa cháy trên không gian ảo; giới thiệu không gian Văn hóa Hồ Chí Minh với giải pháp thực tại arp phục vụ tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh; hướng tiếp cận mới sử dụng các công nghệ, trải nghiệm hiện đại mới mẻ trong tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, cách mạng Hồ Chí Minh với các nội dung lịch sử, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh một cách đầy đủ, hoành trang, sinh động, không tốn nhiều chi phí; đồng thời giới thiệu thực tại tăng cường hỗ trợ giảng dạy khoa học thiên văn trong đào tạo STEM (truyền tải kiến thức về vật lý, cơ học và không gian, phù hợp tuổi từ 6 đến 15).

Trường Đại học Bách khoa giới thiệu các sản phẩm hoàn thiện, có khả năng chuyển giao gồm hệ thống chiếu sáng thông minh sử udjng mạng LoraWAN không dây. Dự án kết hợp đại học-công nghiệp giữa PELAB và Công ty CP bóng đèn Điện Quang giúp giám sát và điều khiển từ xa; tự động phân tích và gởi cảnh báo. Giới thiệu giải pháp đo lường điện nước thông minh sử dụng LoraWAN/NBIOT giúp theo dõi chỉ số nước tiêu thụ từng giờ, tự động phân tích và gởi cảnh báo sự cố rò rỉ tiêu thụ bất thường, hư hỏng; kết cấu thiết bị tương thích với đồng hồ Itron cho thị trường Việt Nam.

Đồng thời giới thiệu Mô hình làng thông minh, một kết quả dự án đề tài cấp quốc gia giúp tăng cường môi trường sống, sản xuất bền vững, kinh doanh hiện đại với nông nghiệp 4.0 kết hợp ứng dụng IOT, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo, hình thành mô hình kiểu mẫu và bộ chiêu chí về một làng thông minh kết nối cộng đồng, ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm phát triển nông thôn bền vững hướng đến nâng cao chất lượng trong cuộc sống người dân dựa trên thế mạnh và cơ hội của địa phương.

Trường Đại học Công nghệ thông tin giới thiệu các sản phẩm hợp tác với Trường Đại học UEC (Nhật Bản) gồm: các bản thiết kế chip hoàn thiện như the 32-bit RISC-V Processor; các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong truy vấn tài liệu, hồ sơ.

Triển lãm thu hút được sự quan tâm đông đảo của hơn 1000 khách tham dự trong 02 ngày diễn ra sự kiện. Đặc biệt, PGS.TS. Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành trung ương đã ghé thăm gian hàng triển lãm, nghe giới thiệu về các sản phẩm khoa học và công nghệ nổi bật của ĐHQG-HCM.

Hoạt động triển lãm tại Innovate Vietnam 2024 đã tạo được ấn tượng trong thiết kế, trưng bày và giới thiệu được các sản phẩm trọng điểm theo định hướng ưu tiên chiến lược phát triển về khoa học và công nghệ của ĐHQG-HCM trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Scroll to Top