KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Cuộc thi Robot toàn năng chủ đề “Anh Hùng Hoả Trận” ứng dụng điều khiển Robot vào công tác cứu nạn cứu hộ

     Mechanical Engineering Robot Contest (MERC) là cuộc thi sáng tạo Robot thường niên được tổ chức bởi Câu lạc bộ Sáng tạo Học thuật Khoa Cơ khí (Creative Academic Techno Club), Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG-HCM. Trải qua ba mùa, MERC đã trở thành sân chơi sáng tạo cho đông đảo các bạn sinh viên có niềm đam mê trong lĩnh vực vận hành và chế tạo robot giao lưu và học hỏi với nhau qua những trận đấu đầy kịch tính.

Chung kết cuộc thi diễn ra tại Nhà thi đấu cơ sở Dĩ An.

     Cuộc thi MERC chính thức phát động mùa giải năm 2024 vào ngày 25/02/2024 với chủ đề “Anh Hùng Hỏa Trận” – lấy cảm hứng từ hình ảnh can trường, xông pha của những người lính cứu hoả, thu hút hơn 120 sinh viên tham gia. MERC 2024 ứng dụng kỹ thuật điều khiển mới mẻ, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên tiếp cận với việc sử dụng cử chỉ tay điều khiển Robot vào việc hỗ trợ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

     Tại chuỗi sự kiện MERC 2024, các bạn sinh viên đã có cơ hội tiếp thu những kiến thức nền tảng về việc thiết kế và chế tạo Robot trong buổi Workshop Robot 1 (diễn ra vào ngày 02/03/2024), tạo bước đệm cho các đội vượt qua vòng thi sơ loại. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức buổi Workshop Robot 2 vào ngày 20/04/2024 với mong muốn giúp các đội thi tìm ra chiến thuật để giành chiến thắng.

Sinh viên nghiên cứu và lắp ráp Robot cho cuộc thi.

     Các vòng thi của MERC 2024 gồm Vòng sơ loại (14/04/2024), Vòng bình chọn online (18/04 – 28/04/2024), Vòng bảng (28/04/2024) và Vòng loại trực tiếp – Bán kết – Chung kết. Ngày 05/05/2024 vừa qua, Vòng Bán kết – Chung kết của cuộc thi đã diễn ra trong không khí sôi động nhưng không kém phần căng thẳng với những màn đối đầu gay cấn và đầy nhiệt huyết của TOP5 đội thi.

     Xuất sắc thể hiện phần trình diễn của đội mình trước các đối thủ “sừng sỏ” khác, đội NaCa Team!!!!! đã mang về giải Nhất. Kết quả chung cuộc của cuộc thi như sau:

✨Giải Nhất: NaCa Team!!!!!

✨Giải Nhì: Robo Trái Cây

✨Giải Ba: Unity

✨Giải Ba: Pentatee

✨Robot triển vọng nhất: PLUTO

✨Giải đội chơi được yêu thích nhất: Pentatee

Mùa giải MERC 2024 diễn ra thành công tốt đẹp.

     Dù chỉ mới tổ chức bốn năm, MERC 2024 đã chứng minh sức hút của mình thông qua sự tăng số lượng đội đăng ký, sự đa dạng của các thí sinh từ nhiều lĩnh vực khác nhau ngoài Cơ khí và từ các trường khác. MERC 2024 đã kết thúc, song những trận đấu đầy kịch tính và công bằng vẫn để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng người tham dự, đồng thời lan tỏa sức nhiệt về tinh thần sôi nổi, sự sáng tạo và đam mê học hỏi của các thí sinh.

Giải Nhất: NaCa Team!!!!!
Giải Nhì: Robo Trái Cây
Giải Ba: Unity
Giải Ba và Giải đội chơi được yêu thích nhất: Pentatee
Giải Robot triển vọng nhất: PLUTO

Trường ĐH Bách Khoa, ĐHQG-HCM

Scroll to Top